Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Một số cơn đau xương khớp có thể là dấu hiệu của các tình trạng nặng hơn như hội chứng cổ tay, lạc nội mạc tử cung hay huyết khối tĩnh mạch sâu.

Các cơn đau ở xương khớp xuất hiện đột ngột, hoặc dữ dội, kéo dài có thể có khả năng liên quan đến các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là một số triệu chứng đau cần đặc biệt chú ý.

Đau khắp bàn tay, cổ tay và cẳng tay

Cảm giác đau hoặc tê xuất hiện ở các ngón tay (đặc biệt là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa), lòng bàn tay, cổ tay và lan ra cẳng tay, có thể là những dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay. Nếu không được điều trị, hội chứng này có thể khiến các cơ tay bị co lại và thậm chí là mất chức năng ở tay. Nếu cảm thấy có những triệu chứng tương tự, bạn nên đi khám bác sĩ sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?
Tình trạng đau và tê ngón tay có thể báo hiệu hội chứng ống cổ tay.

Đau âm ỉ lưng giữa

Nếu bạn cảm thấy đau âm ỉ ở khu vực giữa lưng, cơn đau diễn tiến theo chiều hướng ngày một tệ hơn và đi kèm với hiện tượng sốt, buồn nôn có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng thận. Tình trạng nhiễm trùng có thể gây ra những tổn thương vĩnh viễn ở thận, nhiễm độc máu hoặc khiến thận ngừng hoạt động.

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Đau từ lưng dưới, ảnh hưởng đến chân

Tình trạng đau này thường là dấu hiệu của đau thần kinh tọa do ảnh hưởng của chấn thương hoặc áp lực lên các dây thần kinh tọa. Người bệnh gặp các cơn đau từ khu vực lưng dưới, lan đến chân nên gặp chuyên gia y tế để có phương pháp kiểm soát cơn đau và biện pháp điều trị phù hợp.

Nếu tình trạng này đi cùng hiện tượng chân yếu, mất cảm giác bàng quang hoặc chứng tiểu không tự chủ, bạn có thể mắc hội chứng đuôi ngựa. Đây là tình trạng rễ của đám rối thần kinh đuôi ngựa bị chèn ép, ảnh hưởng tới chức năng vận động và cảm giác đến hai chân, bàng quang, trực tràng. Các biến chứng nặng của hội chứng này là tình trạng đại tiểu tiện không tự chủ, tê liệt hai chân vĩnh viễn.

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?
Đau lưng kéo dài có thể báo hiệu một số triệu chứng bệnh nghiêm trọng

Đau xương chậu

Đau hoặc chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt là điều bình thường với phụ nữ. Nhưng nếu tình trạng đau tiến triển nặng và không hết có thể là dấu hiệu của tình trạng lạc nội mạc tử cung. Đây là tình trạng xảy ra khi các mô tương tự như lớp niêm mạc bên trong tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung hoặc ngay tại tử cung, thường là trên các cơ quan khác bên trong khung chậu hoặc khoang bụng. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám sản phụ khoa để được chuẩn đoán cụ thể.

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Đau nhức hoặc chuột rút ở chân

Nếu cơn đau kèm theo tình trạng sưng đỏ, nóng, phù nề ở chân, bạn có thể gặp tình trạng huyết khối tĩnh mạch sâu. Đây là hiện tượng hình thành cục máu đông bên trong lòng tĩnh mạch, huyết khối tĩnh mạch có thể xảy ra ở bất kỳ tĩnh mạch nào trong cơ thể, nhưng thường gặp nhất là huyết khối tĩnh mạch chi dưới. Trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể để được siêu âm. Lưu ý không nên xoa bóp vùng bị đau vì có thể khiến cục máu đông di chuyển đến tim và phổi.

 

Khi nào cơn đau xương khớp cảnh báo bệnh nghiêm trọng?

Quý khách hàng quan tâm Viên uống bổ xương khớp Super Glucosamin DX 300 viên HOKOEN – Nhật Bản vui lòng inbox Fanpage,

Hotline: 098.111.5096098.111.3330 (Sỉ) để được tư vấn chi tiết

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Gico

GPKD số: 0109908093 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 17/02/2022

Địa Chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, P. Tương Mai, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.