Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày

Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày

Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày

Bây giờ ngày càng có nhiều tin tức về những cái chết đột ngột của những người trẻ tuổi, đột ngột mất ý thức, ngừng thở và ngừng tim. Phần lớn các trường hợp đột tử là do nguyên nhân tim mạch.

Một số thói quen sinh hoạt thiếu chú ý ngày thường một hai lần không vấn đề gì, nhưng tích lũy một thời gian dài sẽ khiến cho trái tim gặp nguy hiểm. Trái tim sợ nhất 8 điều này và bạn cần chú ý để tránh nguy cơ đột tử do tim.

1. Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều làm tổn thương trái tim. Đặc biệt là thực phẩm giàu protein và nhiều chất béo, rất khó tiêu hóa khiến bụng chướng căng khó chịu, vị trí cơ hoành bị nâng cao làm hạn chế chức năng của tim co bóp và thư giãn bình thường, tăng gánh nặng cho tim.

Khi tiêu hóa thức ăn, lượng máu trong toàn cơ thể sẽ tập trung nhiều hơn ở đường tiêu hóa, khiến lượng máu cung cấp cho mạch vành càng không đủ, dễ gây ra các cơn đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim, thậm chí là nhồi máu cơ tim cấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày
Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày

2. Quá nhiều căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy những người bị căng thẳng tinh thần cao, lo lắng, trầm cảm và các trạng thái tinh thần xấu khác có nhiều khả năng mắc bệnh tim và bệnh nhân mắc bệnh tim có vấn đề về tâm lý.

Việc không có các vấn đề về tâm lý tương đối cũng có tiên lượng xấu hơn. Cơ chế có thể liên quan đến thực tế là căng thẳng tinh thần gia tăng gây rối loạn nhịp tim, tăng kết tập tiểu cầu và thúc đẩy sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch.

3. Đi ngủ quá muộn

Thức khuya thực sự là nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột cho một số người. Thiếu ngủ trong thời gian ngắn cũng đủ để làm căng hệ thần kinh giao cảm và dẫn đến tăng huyết áp, tăng tiết các hormone gây căng thẳng như cortisone và adrenaline, suy giảm khả năng dung nạp glucose và nhịp tim không đều. Tất cả những yếu tố này là tiền thân của bệnh tim mạch vành.

Ngoài ra, làm việc ngoài giờ, thức khuya và áp lực tăng mạnh sẽ khiến động mạch bị tắc hoàn toàn trong trường hợp khẩn cấp, và nó có thể đột ngột thay đổi từ tắc nghẽn ban đầu 50% thành 85%, thậm chí nghiêm trọng hơn và tắc hoàn toàn ngay lập tức, sau đó sẽ xảy ra nhồi máu cơ tim.

Đột tử có thể xảy ra khi bạn làm 8 điều này mỗi ngày
Thức khuya thực sự là nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột cho một số người.

4. Tập thể dục mạnh mẽ

Khi tập thể dục bình thường, lượng máu của tim tăng gấp 10 lần so với khi nghỉ ngơi. Vận động mạnh làm tăng lượng máu do tim truyền vào, làm tăng mạnh mức tiêu thụ oxy của cơ tim, khiến động mạch vành khó cung cấp đủ máu, có thể gây thiếu máu cơ tim và nhồi máu cơ tim.

Một số nhân viên văn phòng thường vận động ít, khả năng dự trữ tim thấp, nếu thỉnh thoảng vận động quá tải, mức tiêu thụ oxy của cơ tim và cơ xương sẽ đồng thời tăng mạnh, gây thiếu máu cơ tim. Nếu có bệnh tim tiềm ẩn nào đó thì càng nguy hiểm hơn.

Chính vì vậy, trong quá trình tập nếu cảm thấy mệt vừa phải, nói năng lủng củng, ngắt quãng chứng tỏ cường độ tập quá cao, nên giảm cường độ tập hoặc nghỉ ngơi để đảm bảo an toàn.

5. Ít vận động

Những người ít vận động sẽ làm chậm quá trình lưu thông máu, tăng độ nhớt của máu và co bóp cơ tim. Theo thời gian, bệnh xơ cứng động mạch và bệnh tim mạch vành sẽ xuất hiện.

6. Rặn khi đại tiện

Rặn khi đại tiện khiến áp lực trong ổ bụng tăng lên, huyết áp tăng nhanh, thậm chí có thể tăng gấp đôi so với bình thường sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, gây nhồi máu cơ tim.

7. Ngáy khi ngủ

Ngáy khi ngủ là một căn bệnh có tỷ lệ mắc cao tiềm ẩn nguy hiểm. Chứng ngưng thở xảy ra lặp đi lặp lại trong khi ngủ. Trong trường hợp thiếu oxy và tăng mức tiêu thụ oxy của cơ tim, có thể dẫn đến chứng thiếu máu cơ tim cấp tính, thậm chí gây ra nhồi máu cơ tim cấp tính.

8. Dứng dậy quá nhanh khi thức dậy vào buổi sáng

Khi mọi người thức dậy vào buổi sáng, cơ thể thức dậy từ trạng thái nửa ngủ, nhịp thở và nhịp tim tăng nhanh, lưu lượng máu tăng nhanh, điều này dễ làm vỡ các mạch máu tim mạch và mạch máu não đã lão hóa, máu nhớt dễ hình thành cục máu đông và tắc mạch.

Đây là lý do tại sao, bạn nên vận động chân tay trên giường rồi từ từ ngồi dậy.

Những hành vi này làm tổn hại rất lớn cho tim cần được chú ý kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

13 thực phẩm tốt cho tuần hoàn máu não

Quý khách hàng quan tâm Viên uống chống đột quỵ Nattokinase HOKOEN – Nhật Bản vui lòng inbox Fanpage,

Hotline: 098.111.5096098.111.3330 (Sỉ) để được tư vấn chi tiết

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Gico

GPKD số: 0109908093 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 17/02/2022

Địa Chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, P. Tương Mai, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.