Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến

Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến

Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến

Gan nhiễm mỡ là bệnh gan tương đối phổ biến. Đối với hầu hết bệnh nhân, nó có vẻ không gây đau đớn, nhưng gan nhiễm mỡ không chỉ làm tổn thương gan mà còn toàn bộ cơ thể và gây ra nhiều biến chứng.

Những người bị gan nhiễm mỡ mà vẫn bất chấp, hãy cẩn thận đề phòng 4 loại bệnh nguy hiểm sau đây:

1. Sỏi mật

Khi bệnh gan nhiễm mỡ tiến triển, một số loại biến chứng có thể xảy ra, đặc biệt là sỏi mật, đây là hậu quả không mong muốn của quá trình phát triển gan nhiễm mỡ.

Do gan có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết mật và tham gia quá trình tiêu hóa thức ăn nên người bị gan nhiễm mỡ sẽ bị suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết mật, dễ sinh ra sỏi mật, không có lợi cho việc duy trì sức khỏe.

Do đó, sau khi xảy ra gan nhiễm mỡ, cần phải nghiêm túc và cải thiện tình trạng bằng cách điều trị kịp thời, nếu không tỷ lệ mắc bệnh sỏi mật sẽ tăng lên.

Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến
Khi bệnh gan nhiễm mỡ tiến triển, một số loại biến chứng có thể xảy ra, đặc biệt là sỏi mật.

2. Bệnh tiểu đường

Gan nhiễm mỡ lâu ngày không điều trị sẽ gây ra bệnh tiểu đường, bởi vì khả năng chuyển hóa các chất béo của bệnh nhân gan nhiễm mỡ bị giảm sút, quá trình chuyển hóa đường cũng sẽ bị ảnh hưởng khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Do đó, sau khi phát hiện gan nhiễm mỡ, cần phải nghiêm túc và điều trị kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường và làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường.

3. Xơ vữa động mạch

Nếu không được điều trị, gan nhiễm mỡ cũng sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, thường xảy ra ở người lớn tuổi. Nếu bệnh nhân gan nhiễm mỡ cao tuổi không kiểm soát được diễn biến của bệnh, tình trạng gan nhiễm mỡ sẽ tiếp tục nặng thêm, cơ thể sẽ thừa cân, tốc độ xơ cứng động mạch tăng nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến
Nếu không được điều trị, gan nhiễm mỡ cũng sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, thường xảy ra ở người lớn tuổi.

4. Huyết áp cao

Bệnh nhân gan nhiễm mỡ không chú trọng điều trị, để bệnh phát triển thì khả năng huyết áp sẽ ngày càng cao. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ dễ bị tăng độ nhớt của máu do rối loạn chuyển hóa lipid và tăng nồng độ cholesterol và triglycerid trong huyết thanh. Máu quá nhớt, nhiều chỉ số sẽ thay đổi, thậm chí dễ gây huyết áp cao.

Vì vậy, những người bị bệnh này cần được cải thiện thông qua điều trị tích cực để huyết áp không biến động gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều cần làm để tránh xa gan nhiễm mỡ

Bỏ hút thuốc và uống rượu: Thuốc lá và rượu bia là thủ phạm của gan nhiễm mỡ, nhất định phải bỏ, vì chất hắc ín, nicotin và các chất khác có trong thuốc lá và rượu bia sẽ làm tổn thương gan, dẫn đến chức năng gan suy giảm, không có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

Không thức khuya: Sau khi thức khuya, khả năng chống lại virus của cơ thể sẽ giảm, quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể cũng chậm lại, điều này sẽ làm trầm trọng thêm bệnh gan nhiễm mỡ.

Tránh thức ăn nhiều chất béo: Việc hấp thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ dẫn đến tích mỡ trong cơ thể, từ đó làm tăng gánh nặng cho gan. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên áp dụng chế độ ăn nhiều đạm, nhiều vitamin, ít đường, ít béo.

Làm ngơ trước gan nhiễm mỡ, 4 bệnh nguy hiểm này sẽ kéo đến

Quý khách hàng quan tâm Viên uống bổ gan Liver Hepalyse 180 viên – Nhật Bản vui lòng inbox Fanpage,

Hotline: 098.111.5096098.111.3330 (Sỉ) để được tư vấn chi tiết

Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Gico

GPKD số: 0109908093 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 17/02/2022

Địa Chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, P. Tương Mai, Q. Hoàng Mai, TP.Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.